วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559


สามขาวให้โทษแต่กล่องไฟถ่ายรูปให้แต่ภาพที่ดีไม่ต้องรีทัส

เป็นมหันตภัยต่อสุขภาพของประชาชนโดยแท้นี่คือผลจากการที่ชาวญี่ปุนรับผลสะเทือนและเลียนแบบชีวิตความเป็นอยู่ของชาวยุโรปและอเมริกันอย่างหลับหูหลับตาไม่คำนึงถึงสุขภาพพลานามัย ซึ่งหากรีบกลับตัวก็ยังไม่สายเกินไปเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ถ้าใช้ อาหาร สาธารณภัย เป็นหัวข้อก็อาจเขียนปัญหาต่าง ๆได้หนังสือหลายเล่ม เห็นได้ชัดว่าเราต่างเกิดในสภาพแวดล้อมที่อาหารจำนวนมากเป็นสาธารณภัยจริง ๆแม้ว่าสาธารณภัยดังกล่าวกำลังคุกคามมนุษย์อยู่แต่เฉพาะหน้านี้ ก็ยังไม่ปรากฏผลร้ายรูปธรรมเพียงทำให้คนเรารู้สึกอ่อนเพลีย ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ฯลฯ ถึงตรวจเลือดและปัสสาวะก็ไม่พบความผิดปกติที่ชัดเจนพวกแพทย์แผนปัจจุบันทั้งหลายก็ไม่อาจอธิบายอาการต่างๆ
กล่องไฟถ่ายรูป ของโรคที่ไม่มีแม้ เเต่ชื่อ จึงไม่อาจวินิจฉัยและรักษาด้วยยาอีกทั้งยังไม่ปรากฏอาการร้ายแรงแต่อย่างใด จึงได้แต่บันทึกว่า“ไม่เป็นอะไรใบลังยาก็มีแต่ชื่อ “ยาแก้ปวด”ผู้เขียนจะพบคนปวยประเภทนี้ 2-3 คนทุกวันในคลีนิคของผู้เขียนเอง ในจำนวนนี้ รายหนึ่งมีอาการ “โคล่าเป็นพิษ’’นั่นคือ ทัวร์อเมริกันคณะหนึ่งตระเวนเที่ยวในรัสเชียสมาซิกคณะทัวร์ทั้งหมดล้วนปวยเป็นโรคประหลาด มีอาการแปลก ๆ ที่หมออธิบายไม่ได้จึงต้องยุติรายการทัวร์บินกลับประเทศ หลังจากนั้นประมาณ 10 วันทุกคนก็หายเป็นปกติผ่านการตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้วพบว่าที่แท้เป็นเพราะดื่มโคล่าที่หมดอายุในรัสเชียนั่นเอง ทุกคนมีอาการ“กลั้นเบาไม่อยู่”กล่องถ่ายรูปอีกตัวอย่างหนึ่งคือ กินอาหารรสหวานมันและกลมกล่อมมากไปผู้ปวยประเภทนี้ส่วนใหญ่เป็นสตรีที่ชอบกินจุบกินจิบชอบกินของหวานไม่ควบคุมปริมาณ เซ่น ดื่มกาแฟ 2-3 แก้วกินอาหารว่างที่เป็นของหวานหรือดื่มนํ้าผลไม้ ฯลฯ คนประเภทนี้ไม่ชอบกินผักนอกจากนี้ ยังขี้คร้านทำครัวชอบกินบะหมี่สำเร็จรูปหรืออาหารแซ่เย็นไม่เคยแตะต้องผักสดอย่างมากที่สุดก็กินผักสดที่ถูกจัดมาพร้อมกับปลาดิบบ้าง ทำให้เกิดภาวะนํ้าตาลเกินพอเมื่อกินอาหารที่มีลักษณะเป็นกรดเหล่านี้ต่อเนื่องเป็นเวลายาวนานกระแสเลือดในร่างกายจึงมีลักษณะเป็นกรดในที่สุดคนประเภทนี้ มักจะมีอาการวิงเวียนศีรษะปวดเมื่อยไหล่ ขี้หงุดหงิด ฯลฯ ในผู้หญิง จะมีอาการมดลูกผิดปกติร่างกายอ่อนเพลียเกียจคร้านไม่อยากทำอะไร นอกจากนี้ทั้งชายและหญิงจะมีความต้องการทางเซ็กช์ลดลงกระทั่งเป็นโรคกามตายด้านในที่สุดคนเหล่านี้ ถ้าเปลี่ยนความเคยชินในการกินลดอาหารหวานมันกินเนื้อและผักสดให้มากขึ้น ร่างกายก็จะพินคืนปกติอย่างไรก็ตามร่างกายมนุษย์มิใช่เครื่องจักรที่จะแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว อย่างน้อยต้องใช้เวลาสัก2-3ปี การใช้ยาหรือการผ่าตัดล้วนไม่ได้ผลตังนั้นต้องเริ่มต้นด้วยการปรับชีวิตการกินประจำวันพยายามกินอาหารธรรมชาติให้มากเพราะร่างกายไม่สามารถสร้างวิตามินต่าง ๆ กล้องถ่ายภาพโดยเฉพาะวิตามินซีได้เองจึงต้องกินผักและผลไม้ให้มาก ชีวิตจึงจะยืนยาว ร่างกายควรได้รับวิตามินซีอย่างตํ่าวันละ 30มิลลิกรัม
เพื่อช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง ฟันและกระดูกเจริญเติบโตเต็มที่ลดคอเลสเตอรอลและเสริมภูมิต้านทานข้าวต้มเจ็ดผักเมื่อถึงวันขึ้น 7 คำ เดือนอ้ายชาวญี่ปุนจะมีประเพณีกินข้าวต้มเจ็ดผัก ก่อนอื่นที่สุด
ขอแนะนำตัวยาที่ใช้ปรุงก่อน
1. สายนํ้าผึ้ง หรือดอกเงินทอง (Loniceraconfusa DC จีนกลาง เรียกว่า จินอิ๋นฮัว หรือตงเหยิ่น จีนแต้จิ๋วเรียกว่า กิมงึ้งฮวย หรือตังยิ่ม) มีสรรพคุณ บำรุงหัวใจช่วยให้กระเพาะอาหารแข็งแรง
2. รากกั๊กแก้(จีนกลางเรียกว่า เจิ๋ยเกิ่ง)มีสรรพคุณ ขับเสลดเหนียว ขจัดหนอง
3. รกเหล็ง (จีนกลางเรียกว่า ฝูหลิง)มีสรรพคุณบำรุงหัวใจ ขับปัสสาวะและลดความดันโลหิต
4. ชะเอม (จีนกลางเรียกว่า กานเฉ่าจีนแต้จิ๋วเรียกว่า กำเช่า)ช่วยปรับรสชาติและช่วยให้ร่างกายดูดซึมตัวยาต่าง ๆเร็วขึ้นประเพณีกินข้าวต้มเจ็ดผักซึ่งปรุงด้วยสมุนไพรจีน 4 ตัวพร้อมกันทั้งครอบครัวแม้จะไม่ค่อยพบเห็นแล้วตามเมืองใหญ่แต่กลับมีความหมายอย่างยิ่งในชนบท ถ้าส่งเสริมให้แพร่หลายได้จะวิเศษมากวิธีทำคือ นำผัก 7ชนิดซึ่งเป็นตัวแทนแห่งฤดูใบไม้ผลิ มาหั่นฝอย เทลงไปต้มพร้อมกับข้าวจนเบื่เอยโดยไม่ลืมใส่สมุนไพรจีนและเครื่องปรุงรส เสร็จแล้วกินร่วมกับสมาชิกทั้งครอบครัวค่อย ๆ ลิ้มรสและลัมผัสภูมิปัญญาที่บรรพบุรุษตกทอดให้นี่คือเนื้อแท้แห่งการรับประทานกล่องไฟถ่ายรูปสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น