วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ชายหนุ่มดูทันสมัยเขาใช้ฉากไฟถ่ายภาพ

รอให้เขาเปลี่ยนการท่องของเขาให้เป็นเพลงสักเพลง แต่ดูท่าเขาจะลืมคนดู กีตาร์ และเงินของเขาไปแล้ว แล้วเริ่มตะโกน ชีวิตบัดซบ ชีวิตบัดซบ ขึ้นฟ้าที่ยืนอยู่ข้างผมบนทางเดินเป็นชายหนุ่มดูทันสมัย ใส่เสือแจ็คเก็ตกีฬายี่ห้อดัง กางเกงยีนสะอาดสะอ้าน และรองเท้าผ้าใบราคาแพง เขาหันไปหาแฟนสาวที่ทันสมัยพอๆ กับเขา แล้วพูดด้วยสำเนียงแบบอเมริกันเข้มข้นว่า เขาคงมีอาการชักกระตุกกำเริบอะไร
แบบนั้นมั้งไม่หรอก ผมสอใส่เกือก ผมคิดว่าเขาน่าจะมีชีวิตบัดซบน่ะมันเป็นไปได้นะเข้าใจใมั้ยแม้แต่ในอเมริกานี่แหละ คุณอยู่ที่ไหน อเล็กซาอยากรู้ มันน่าจะเป็นประโยคคำถามจู้เทั่วไปที่สุด ระหว่างคู่รักหญิงชายที่คอยโทร เซ็กอีกฝ่ายหนึ่งน่ะครับอันที่จริงแล้วนี่เป็นคำถามที่ดี ฉากไฟถ่ายรูป
 เพราะผมเองก็อยากรู้คำตอบเหมือนกัน ที่ไหนสักแห่งในลุยเซียนาน่ะ เราหาแมนามิสซิสซิปปีไม่เจอ คงเป็นเรื่องยากที่จะคลาดจากแม่นํ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่พวกเราก็ทำให้เกิดขึ้นจนได้ อันที่จริงการขับรถไปตามแมนานั้นเป็นเรื่องค่อนข้างง่ายอยู่นะ ดีใจนะที่คุณโทรมา ผมพูด เป็นไงบ้าง ถึงมันจะฟังเหมือนคำถามธรรมดา แต่มันมีความหมายได้เป็นล้านอย่างเลยละ อย่างเช่นเราใช้เวลาห่างกันนานพอหรือยัง หรือไอีใมค์หนุ่ม ฉากไฟถ่ายภาพ
บอสตันมันนอนตรงไหนกันแน่เมื่อคืนนี้ก็ดีค่ะ ขอบคุณ ฉันกำลังถ่ายหนังในไมอามี แต่ เซอังทรุกอาเตอ เดอมองเดร์ อเล็กซามีอะไรจะถามผมและเป็นภาษาฝรั่งเศสเสียด้วย มันคงจะซีเรียสสินะ เธอฟังดูเอาจริงเอาจังอย่างมาก เมส์โฝโตส์รูปของฉันรูปอะไรรูปของฉันที่ถ่ายคุณ รูปที่อยู่ในนิทรรศการของฉันในปารีสกับลอนดอนไงล่ะโอ้ว ไม่เข้าท่าเลยที่จะรำลึกถึงช่วงเวลาดีๆ เช่นนั้น อเล็กซาใช้เวลาในช่วงเดือนแรกๆ หลังจากเราพบกันถ่ายรูปผมโดยที่ผมไม่รู้ตัวส่วนใหญ่จะเป็นรูปที่ ผมกำลังคอยเธอมาเจอกันในการเดตแต่ละครั้งเวลาแห่งความสุขเมื่อผมกระสับกระส่ายที่จะเจอเธอคุณเป็นคนอนุญาตให้เอารูปพวกนั้นไปใส่ไว็ในเว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวอังกฤษหรือเปล่า แล้วนอกจากนี้พวกเขาไปหารูปมาได้ยังไงรูปของคุณอยู่บนเว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวอังกฤษเรอะผมไม่รู้เรื่องเลยทั้งหมดเป็นรูปที่สแกนด้วยความละเอียดสูง คงมีใครให่ไฟล์พวกเขาไปไม่ใช่คุณหรอกเหรอ ตู้ไฟถ่ายภาพ
เปล่าเลย ไม่ใช่ผมแน่นอน เรื่องเกี่ยวกับเว็บไซต์รูปภาพทางอินเตอร์เน็ตทั้งหมดนี่มันอยู่เหนือการควบคุมของผมแล้วละดีละ ฉันได้รับคำแนะนำให้หาทนายลักคนและฟ้องพวกนั้นบางทีอาจจะปิดเว็บไซต์นั่นไปชะเลยฟ้องพวกนั้นเรอะ เธอกลายเป็นคนอเมริกันมากขึ้นไปอีกภายในนาทีเดียว แต่นั่นอาจจะทำลายแคมเปญของผมทั้งหมดเลยนะงั้นก็บอกให้เขาเอารูปของฉันออกสิแต่มันก็ เป็นการโฆษณาที่ดีให้คุณไมใช่เหรอมันเป็นการใช้รูปของฉันโดยไม่จ่ายเงินนะนี่เป็นเหตุผลข้อเดียวที่คุณโทร.มาใช่มั้ยอะไรนะ ฉันไม่ได้ยินคุณเลย คุณอยู่ในอุโมงค์เหรอไม่มีอุโมงค์ในลุยเชียนาหรอก มันโดนนํ้าท่วมไปหมดแล้วอะไรนะ ผมพูดว่า นี่เป็นเหตุผลข้อเดียวที่คุณโทร.มาใช่มั้ยบ้าเอ๊ย เอาอีกแล้ว หรือเนี่ย จูเลียนาต่อยพวงมาลัยด้วยความโมโห เรามาถึงทางตัน ถูกกั้นด้วยทางเข้าโรงงานปิโตรเคมีทุกครั้งที่คุณเลี้ยวออกจากถนนใหญ่ คุณจะลงเอยด้วยการพบกับป้ายขนาดใหญ่ที่บอกว่ามีชาวต่างชาติบางคนชื้อแม่นํ้าส่วนนี้!ปแล้วใครอยู่ในรถกับคุณน่ะ อเล็กชาถาม จูเลียนา เธอขับรถอยู่ จูเลียนา อเล็กชาฟังดูตกใจ แล้วผมก็นึกขึ้นมาได้เมื่อสายเกินไปว่าผมไม่ต้องการจะพูดถึงเรื่องที่เจ้คไม่ใช่คนเดียวที่ติดรถมากับผม ใช่ เธอและเจ้คกำลังเดตกันอยู่น่ะ ผมบอกเจ้คเหรอ เขาไม่เคยเดต เป็นคุณต่างหากล่ะคุณชวนเธอมาฉันบอกแล้วไงว่าคุณชอบมีอะไรกับพนักงานต้อนรับน่ะ กล่องไฟถ่ายภาพ
ก่อนอื่นเลยนะ เธอไม่ใช่พนักงานต้อนรับ แล้วเธอก็เป็นแฟนของเจ้คด้วยพระเจ้าช่วย ไม่ใช่ของผมแน่ ผมมีแฟนเป็นของตัวเองแล้ว อเล็กซา คุณไงล่ะ อย่างน้อยผมก็หวังว่ามันยังเป็นอย่างนั้นอยู่นะ
คุณควรจะเอารูปของฉันออกจากเว็บไซต์ชะ เธอพูดแล้วก็วางหูผมเรื่มกดหาเธออีกแต่แล้วก็หยุด ผมคิดว่าคงไม่มีประโยชน์ที่จะคุยกันต่อแล้วละ มันคงเป็นหนึ่งในผลข้างเคียงของความดังฉบับมินิของผมน่ะ ผมกำลังมีความสัมพันธ์แบบดาราฮอลลีวูด มีรักใหม่แกะกล่องอยู่หนึ่งนาที แล้วตามด้วยการฟ้องศาลดำเนินคดีในนาทีต่อมา9.ซาวอเมริกันคนหนึ่งบอกผมว่า ทูธมรัช...แปรงสีฟัน นั้นถูก
คิดค้นขึ้นในเขตดีปเชาท์ ถ้าเป็นที่อื่น มันคงจะถูกเรียกว่า ทีธบรัช ไปแล้วละผมเข้าใจความหมายของเขานะ คำว่า นั้นเป็นคำที่แบ่งแยกคนอเมริกันครับ มันเป็นสัญลักษณ์ที่บอกสถานะสูงสุด
ถ้าคุณมีเงิน แปลว่าคุณไม่มีเงินก็ไม่มีฟัน ผมคาดว่านี่คงเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกแรปเปอร์ถึงได้ไปเคลือบฟันเป็นสีทอง พวกเขามาจากชีวิตวัยเด็กที่ยากจนข้นแค้นที่สุด จึงเป็นพวก ฟันแย่ แล้วก็มา
รวยอย่างเหลือเชื่อ จึงเป็นพวก ฟัน ราคาแพงอย่างเหลือเชื่อไปด้วย เป็นสาเหตุว่า
ทำไมนักแสดงฮอลลีวูดถึงไม่ สามารถเล่นบทคนจนได้สมบทบาท เพราะทันทีที่เขาอ้าปาก คุณจะเห็นได้เลยว่าพวกเขาน่ะรวยผมจำมุกตลกเรื่องแปรงสีฟันนี้ได้ขณะที่เราเดินทางไปตามแม่นากันต่อเรากำลังมองหายูโทฟ้ยดินแดนในอุดมคติกันอยู่ครับ คุณอาจบอกว่าแล้วใครบ้างล่ะที่ไม่ได้มองหาสิ่งนี้ แตนเป็นยูโทเปียที่มีอยู่จริงๆ นะครับ มันเป็นชื่อของสวนแห่งหนึ่ง และเจ้าของสวนก็บอกทางกับผมไว้แล้วคุณวู้ดโรว์น่ะ เราต้องไปที่ถนน 61 นอกเมือง ข้ามแม่นํ้ามิสซิสซิปปีตรง กราเมอชี จากนั้นก็เลี้ยวไปทางตะวันตก และตามแม่นํ้าไปจนถึงสถานที่ที่เรียกว่า เปียงเวอนู ที่ถ่ายภาพสินค้า  จากตรงนั้นจะมีป้ายเขียนว่า ยูโทเปียทั้งหมดที่กล่าวมานี้ฟังดูง่ายๆ เว้นแต่ว่าการขับรถไปรอบแม่นํ้าในลุยเชียนาด้วยแผนที่ทางหลวงอเมริกาหนึ่งเล่มนั้น ก็เหมือนกำลังค้นหาคอนแท็กเลนส์ลักอ้นด้วยเฮลิคอปเตอร์อย่างนั้นเลยละครับจูเลียนากำลังหัวเสีย แม้ว่าเจ้คจะแฮปปีดีอยู่ด้านหลัง กำลังอ่านป้ายบอกทางภาษาฝรั่งเศสทั้งหมด เราได้เห็นชื่อเมือง ลาปลาชเมือง ลา บรองช์ เมืองลอง รูและแม้แต่ชื่อ วาชเชอรีที่แปลว่าคอกวัวและแปลว่าการเล่นตลกร้ายกับใครลักคนได้อีกด้วยเมืองแห่งการหักหลังสินะ เจ้คกำลังจดซื่อพวกนี้ลงไป แล้วผมก็เกรงว่าเขาอาจกำลังคิดหาคำที่คล้องจองกันอยู่ด้วยถามทางกันเถอะ ผมเสนอ นึกถึงบทสนทนากับอเล็กซาเรื่องของพวกผู้ชายที่ยอมหลงทางชั่วนิรันดร์เพราะไม่ยอมถามทางแต่ไม่ มีใครลักคนให้ถามยกเว้นต้นไม้ ต้นกก และผมเดาว่าจระเข้ด้วย บ้านเรือนที่เราเจอทำให้เราไม่อยากแวะจอดด้วยรถซาวเมืองคันเล็กและขอความช่วยเหลือด้วยสำเนียงต่างชาติเลยครับ บ้านส่วนใหญ่เป็นกระท่อมเก่าๆ ที่โดนชัดจนเอียงโดยนํ้าท่วม หรือบางทีอาจโดนชัดถอนยวงและลอยมาหลายไมล์จากที่ที่เคยอยู่เดิมก็ได้  กล่องไฟถ่ายรูปสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น