วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ผู้หญิงคนไหนชอบถ่ายรูปต้องใช้กล่องไฟถ่ายภาพ


ผมถามผู้หญิงผิวดำทันใดนั้นเธอก็มาอยู่ระหว่างเรา เกาะแขนพวกเราไว้เธอคงย่องเข้ามาในครัวขณะที่เรากำลังคุยกันอยู่ ฃาฃองเธอเปลือยเปล่า ใส่เสือแจ็ค เก็ตตัว ยาว เป็นชุดนอนหันหน้าไปทางทะเลสาบเขาพูดเราหันไปและก้มหัวลงเราเป็นเพื่อนกับลูกชายของคุณนะผมบอกเขา วู้ดโรว์เชิญพวกเรามาพักอย่ายิงเราเลย ไดโปรด จูเลียนาวิงวอนผมรอฟังเลียงแบบที่คุณจะได้ยินในหนังเวลาที่ใครสักคนกำลังจะยิงปีน แต่สิ่งที่ผมได้ยินคือเลียงกบร้องประสานเลียง เลียงสั่นงั่กๆ กล่องสตูดิโอ
ด้วยความกลัวของผู้หญิง และเลียงปุงๆ เลียงนํ้ากระเด็นที่ไม่สามารถระบุได้หลายเลียงอยู่ในทะเลสาบ ผมเพ่งมองไปในหมอก พลางสงลัยว่าความว่างเปล่าอันไร้รูปร่างนั้นอาจเป็นภาพสุดท้ายที่สลักอยู่ในความทรงจำของผมก่อนที่ลูกกระสุนจะเจาะทะลุเข้าไปโอเค คุณหันกลับมาได้แล้วตอนนี้เจ้คกับผมทำตามอย่างช้าๆ จูเลียนายังหันไปทางหมอกอยู่อะไรกันเฟอะผมพูด จูเลียนาหันกลับมาดู จากนั้นก็ส่งเลียงกรี๊ดแบบไม่หายใจวู้ดโรว์ วู้ดโรว์ที่สิบสามกำลังวิ่งเหยาะๆ ลงไปตามทางสู่ป่าที่ห้อย
อยู่ในแขนแต่ละช้างคือชิ้นส่วนต่างๆ ของจระเข้ขากรรไกรที่แสยะเขี้ยวชิ้นหนึ่งซึ่งดูเหมือนกำลังทำปากพะงาบๆ อยู่ด้านหลังขณะที่เขาวิ่งขณะที่เรา ยืนดู เจ้าของสวนรุ่นที่สิบสามกำลังวิ่งไปยังที่ซ่อนของ
เขา รุ่นที่สิบสี่ก็โผล่เข้ามาให้เห็น กล่องไฟฉากขาว  นั่งหลังงอสู่ลมอยู่หลังพวงมาลัยแม้ว่ารถกอล์ฟของเขาจะทำความเร็วได็ไม่เกินห้าไมล์ต่อชั่วโมงก็ตามนั่นพ่อใช่มั้ย วู้ดโรว์ถามขณะลงจากรถ และเห็นชัดเจนว่าไม่มืสิงผิดปกติใดๆ นอกจากความจริงที่ว่าแขกของเขามาเดินเล่นเท้าเปล่ากลางดึกอยู่ในหนองนํ้าที่เย็นจัด เขากำลังระเบิดร่องระบายนํ้าอยู่ เขาคิดว่ามันจะช่วยป้องกันเราจากนํ้าท่วมได้เขาส่องปีนมาที่เรา เพื่อที่ เขาจะได้หนีไปพร้อมเครื่องเช่นวูดูของเขา จูเลียนาพูดวูดูเหรอ วู้ดโรว์หัวเราะ ไม่ใช่หรอก
เขาเลี้ยงจระเข้เพื่อทำฃองที่ระลึกให้ร้านเราเขาคงอยากจะท่าให้เสร็จทันเพื่อให้เรานำไปขายที่งาน
แสดงในวันพรุ่งนี้นํะงั้นเขาก็ควรจะเข้ามาบอกดีๆ แล้วเอาของไปก็ได้นี่นา ผมชี้ให้เห็นใช่ครับ เขาเก่งมากเรื่องระเบิดและจระเข้ แต่เขาไม่ได้เรื่องเลยกับการใช้มนุษยสัมพันธ์ นอกเหนือจากสมาชิกครอบครัวแล้ว ไม่ค่อยมีใครมาพักที่นี่หรอกครับผมพอจะรู้ว่าทำไมผมดูเหมือนเด็กปัมที่งานไฮแลนด์เกมส์เลยผมพูดพัสดุจากเฟดเอ็กช์ชิ้นที่สองมาถึงแล้ว ซึ่งบรรจุเสื้อแจ็คเก็ตสีเหลืองสะท้อนแสงและหมวกเบสบอลที่เข้าชุดกัน ทั้งสองอย่างมีโล่โก้ขนาดใหญ่ของศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวอังกฤษอยู่ด้วย ตู้ไฟถ่ายรูป  และสปอนเซอร์รายใหม่ทั้งสองของผมก็ถูกแปะบนเนื้อผ้าตรงจุดที่ขายของได้อย่างชัดเจน ทั้งหน้าผาก ไหล่ หน้าอก และหลังของผมกลายเป็นพื้นที่โฆษณาที่มีประสิทธิภาพไปเสียแล้ว ผมหวังว่าคงจะไม่ต้องติดมันที่ขาด้วย สติ๊กเกอร์เหล่านั้นคงจะทำให้เจ็บนำดูเวลาดึงออกเสือแจ็คเก็ตคู่กับกระโปรงคิลต์ เป็นสิ่งที่ผมจำเป็นต้องทำตามสัญญาเพื่อปรากฏตัวต่อหน้าสิ่อทุกครั้งนับจากนื้ ดูเหมือนจะรวมถึงวิทยุด้วย คำสั่งนี้ส่งตรงมาจากไทเลอร์ผมกางแขนออกในท่าไม้กางเขน และปล่อยให้จูเลียนาถ่ายรูปผมด้วยโทรศัพท์ของเธอ  กล่องไฟสตูดิโอ เธอกับผมกำลังคอยวู้ดโรว์ที่สิบสี่มารับทีกระท่อม เจ้คไปอยู่ทีกระโจมใหญ่เรียบร้อยแล้ว วงดนตรีชาวเคจันกำลังจัดเตรียมของ และเขาก็ออกไปล่วงหน้าเพื่อพยายามจะขอให้ทางวงช่วยดัดแปลงบทกวีโบเดอแลร์ให้เข้ากับดนตรีหรืออะไรทำนองนี้ให้หน่อยเมฆสีชมพูรูปร่างเหมือนจระเข้กำลังทอดตัวยาวอยู่เหนือยอดไม้ซึ่งดูไม่ต่างจากพระอาทิตย์ตกดิน แต่มันยอมสละสิทธี้การแข่งขันที่ไม่ยุติธรรมตรงหน้าชุดสะท้อนแสงของผม เสียงเครื่องยนต์อันคุ้นเคยแว่วลอยมาท่ามกลางสนธยา และผมก็เห็นคนอยู่บนรถกอล์ฟสองคนคนผอมสูง วู้ดโรว์ มาพร้อมกับเพศหญิงตัวเล็กกว่า มันหรือน้งนั่นกำลังโบกมือให้ ตู้ไฟฉากขาว
เมื่อผมจำเธอได้ในที่สุด ผมรู้สืกไม่อยากจะโบกมือกลับไปเลยครับ สมองของผมเริ่มจะล่งเสียงกระซิบกระชาบด้วยความสงสัยและหวาดระแวง การปรากฏตัวของเธอที่นี่เป็นหนึ่งในเรื่องที่บังเอิญเกินไป
หวัดดี เธอทักทายแล้วจูบผมที่แก้มทั้งสองข้างหวัดดี เอโลดี มาได้ไงเนึ่ยนั่นสิเธอพูด คุณดังแล้วนะพอล หรือไม่ก็ขาของคุณน่ะ นั่นมันเยี่ยมไปเลยเอ่อ ขอบคุณนะที่เดินทางมาเป็นพันไมล์เพื่อมาดูฃานึ่น่ะไม่มืปัญหา ยินดีอย่างยิ่งเป็นความรู้สึกเหมือนหนึ่งในหลายๆ ฉากของหนังต่อสู้ที่ชายสองคนพร้อมมืดดาบกำลังเดินวนเป็นวงกลม ตวัดดาบเสียงเฟ้ยวฟ้าว
และทำตัวสุภาพเกินเหตุก่อนที่พวกเขาจะพยายามหั่นเนื้อกันและกันเอ้ ดาตันยังพ่อทหารเสือ มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้พบคุณใช่มองเซนเยอร์ท่านเจ้าเมือง และเป็นเกียรติเช่นกันล่าหรับผมที่จะเด็ด
กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น