วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559


เช้าแบบอังกฤษและชาวอังกฤษใช้สตูดิโอ lightbox

เช้าแบบอังกฤษพอดีไม่มีสัญญาณหรือเสืยงของสิ่งมีชีวิตตรงไหนเลยจนกระทั่งนั่นไง ประตูลิฟต์เปิดออกอีกครั้งและเสียงผู้หญิงคนหนึ่งก็ดังลั่นโถงทางเดินนี้แบบเสียงในฟิล์มที่ทำให้ประสาทหลอนได้ไม่ฉันเอาไอ้หมาเวรของแกไปตัดขนไม่ได้หรอกนะยะ photo box เธอกำลังกรีดเสียง คือยังไงก็ต้องไม่ใช่ก่อนหกโมงย่ะ เธอเดินฉับๆ ออกมาจากลิฟต์หญิงวัยสามลิบผมดัดหยิกดูนักเลงโตในชุดที่คงชื้อมาจากร้านรับบริจาคเสือผ้าที่ไหนสักแห่งที่เชี่ยวชาญด้านการจับคู่เสือผ้าแบบผิดๆเสื้อถักไหมพรมสีรุ้งหลวมโพรก กระโปรงสันลายตาหมากรุกถุงน่องลายขวาง และรองเท้าบู๊ตหนังกลับรุ่นโบราณแขนข้างหนึ่งของเธอกำลังหนีบแฟ้มงานกองโตที่ดูเหมือนว่าเธออาจทำหล่นมาเป็นสิบครั้งตลอดทั้งวันแล้วก็เป็นได้ไม่แกไปตายชะ จอร์จเหมือนอย่างที่แกทำประจำไง...อุ๊ย เธอวางหูทันทีที่เห็นผม หวัดดีค่ะ เธอกล่าวพร้อมยื่นมือข้างที่ถือโทรศัพท์ออกมาจับมือทักทายผม โทษทีนะเมื่อกี้ คุณมาเร็วนี่เข้ามาสิ...แม่งเอ๊ย ไอ้กุญแจเฮงซวยมันอยู่ไหนวะ ถือให้หน่อยชิ พ่อหนุ่ม เธอทุ่มแฟ้มพวกนั้นใส่แขนของผมและมีอาการปวยชั่วอึดใจกับโรคพูดไปกระตุกไปขณะที่ค้นกระเปาสะพายหนังกลับของตัวเองกระจุยกระจายตลอดเวลานั้นเธอส่งสายตาที่ค่อนข้างจริงใจไล่สำรวจหัวจรดเท้าแบบเดียวกับที่คุณทำกับสาวลักคนในคลับแบบที่กำลังเต้นรูดเสาน่ะ ไม่ใช่ว่ารู้เพราะผมเคยไปหรอกนะ เอ่อ เฉพาะในยุโรปเท่านั้นน่ะครับที่ไม่เคยไป เขาไม่ ยอมให้ฉันจอดรถข้างนอกไอ้พวกงี่เง่า ใครมันจะไปได้ใบอนุญาตตั้งแต่วันแรกบ้างวะ เจอแล้ว นี่ไง photo light box แม่งเอ๊ย มันเปิดยังไงวะเนี่ย ได้แล้วๆ เจ๊งเป้ง เข้ามาแล้ว นั่งลงก่อนกาแฟมั้ย โอ้อย่าเลยมีชะที่ไหนกันล่ะ บ้าเอ๊ย มาเริ่มกันเลยดีกว่าโอเคไหม เธอแกะเทปออกจากกล่องกระดาษขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใต้หน้าต่างบานหนึ่ง เรามาลองอันนี้ก่อนเลย ดีมั้ย เธอดึงอะไรบางอย่างที่ดูเหมือนหมาอัลเซเซียนไร้ขาออกมาแล้วโยนมาที่ผม พอรับมาได้จึงเห็นว่ามันเป็นหมวกขนสัตว์ทรงสูงหมวกหนังหมีของทหารองครักษ์ หรือนี่จะเป็นการทดสอบทางวัฒนธรรมวะ ผมสงสัย เอ้าจงบอกชื่อสิ่งของที่เกี่ยวกับประเทศอังกฤษต่อไปนี้เดี๋ยวผมคงจะถูกถามให้บอกลักษณะของมาร์สบาร์ชุบแปังทอดและแผ่นผ้านวมหุ้มกานํ้าชาของฟ้าชายซาร์ลส์กับนางคามีลลาด้วยมั้งเนึ่ย คือว่า เธอเอ่ย ยืนขึ้น แล้วสวมนี่ซิหมวกใบนั้นผลุบลงมาเหนือตาของผมแถมยังทิ่มตานิดหน่อยด้วย เพียงชั่วเวลาหนึ่งจะงอยขนเฟอร์ปลอมผมเห็นเธอถ่ายรูปครับและปรี่ไปยังกล่องสมบัติบ้าของเธออีกครั้ง ใช่แล้ว ลองพวกนี้เป็นไงล่ะ มาร์สบาร์ชุบแป้งทอด (Deep-Fried Mars Bar) เป็นแท่งช็อกโกแลตมาร์สบาร์ที่นำมาชุบแป้งทอด มีด้นกำเนิดในสกอตแลนด์และได้รับความนิยมอย่างมากที่อังกฤษคราวนี้ผมต้องใส่ปลอกคอลูกไม้ที่คันยุบยิบไปทั้งคอ กล่อง lightboxและฉีกยิ้มขณะที่เธอถ่ายภาพผมใส่หมวกขนสัตว์แบบองครักษ์อังกฤษหนุ่มไปหน่อยนะ แต่ช่างแม่งเหอะ เธอพูด โอวว ฉันรู้แล้วว่าจะทำยังไงกับคุณดี บ้าเอ๊ย เธออยู่ในท่าสองมือสองเข่าคลานสี่ฃาลำตัวของเธอทั้งหมดเบียดเสืยดกันอยู่ในกล่องมงกุฎพลาสติกอันหนึ่งบินข้ามไหล่เธอมา ตามด้วยอะไรบางอย่างที่ดูเหมือนกระจับหุ้มไข 1 ของจำอวดอันหนึ่งที่มืกระดิ่งเล็กๆ ติดอยู่ เอาวะอย่างน้อยผมก็ไม่ต้องใส่สิ่งน่าอายนั่นละ โธ่เอ๊ย ไม่มีอะไรเหมาะเลย เธอยืนขึ้นและเริ่มจะถอดเสื้อผ้า ถอดกางเกงคุณออกชิ  เธอพูดว้าวการสัมภาษณ์งานเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อตอนที่ผมตกงานครั้งล่าสุดแล้วละ ผมคิดนี่ผมกำลังจะถูกขอร้องให้อึ๊บเพื่ออังกฤษหรือเปล่านี่ คุณคงไม่อาย ใช่ไหม เอาเหอะน่าเราเห็นเรือนร่างใครต่อใครเยอะแยะในงานแบบนี้ และเช่นเดียวกันฉันพนันว่านี่คงไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณเห็นผู้หญิงในชุดถุงน่องหรอกนะ มันไม่ใช่ครั้งแรกดังว่าจริงครับ อีกทั้งยังเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าพิสมัยที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ขอโทษทีเถอะสุภาพสตรีทั้งหลาย แต่มันเป็นกฎของธรรมชาติว่ากางเกงชั้นในของผู้หญิงที่ถูกยัดอยู่ในผ้าไนลอนสีแสบ ดูยังไง้ก็ไม่เซ็กซี่ กระโปรงคิลต์ 10 ยังไม่ถูกส่งมาแต่ของฉันน่าจะใชใส่แทนเพื่อภาพถ่ายทดสอบได้นะขอโทษทีมันเป็นแค่กระโปรงตาหมากรุกของเผ่ามาร์กส์ แอนด์ สเปนเซอร์น่ะเธอหมายถึงร้านเสื้อผ้าชื่อดังของอังกฤษว่าแล้วเธอก็ส่งเสียงพ่นทางจมูกอย่างดังเหมือนกับกำลังเคลียร์รูจมูกให้เกลี้ยง กล่องไฟถ่ายภาพ ซึ่งผมเดานะว่านี่คือเสียงหัวเราะ อย่างน้อยมันก็ไม่มืเซ็กช์เข้ามาเกี่ยวข้องละเว้ยก็แค่ภาพถ่ายแค่เช่าในชุดลายตาหมากรุกผมถอดกางเกงออกและใส่กระโปรงตัวนั้นชะจะว่าโชคดีหรือโชคไม่ดีก็ไม่รู้ละที่มันมีเอวแบบผูกเชือก ผมก็เลย ไม่มีปัญหาในการปรับให้พอดีตัวอย่างน้อยก็ด้านกว้างน่ะครับ ขณะที่ผมยืนอยู่ตรงนั้นปล่อยให้เข่าของตัวเองกลายร่างไปอยู่ในภาพดิจิตอล และ ฟังยัยบ๊องคนนี้โม้ว่า มันจะมีกระโปรงคืลต์ของจริงสำหรับโบรชัวร์ใบจริง ทันใดนั้นผมก็ได้สติว่าปาร์ตี้ชุดแฟนซีทั้งหมดนี้มันน่าจะเป็นเรื่องโอละพ่อผมไม่ได้มาที่นี่ด้วยเรื่องโบรชัวร์เลยแม้แต่น้อย เธอเจอผู้ชายผิดคนแล้วละ และพอมาคิดดูดีๆผมก็เจอผู้หญิงผิดคนเข้าเต็มเปาผมตั้งใจจะมาพบผู้ชายคนหนึ่งซื่อไทเลอร์นี่นา ผม คิลต์ (Kilt) คือ กระโปรงสั้นพับจีบแบบผู้ชายสกอตมักใช้ผ้าสักหลาดตาหมากรุกทึกทักเอาเองว่านี่คงเป็นผู้ช่วยของเขาไม่หรอก ความจริงก็คือผมไม่ได้ทึกทักอะไรทั้งนั้นผมก็แค่ทำตามคำลังและปลอยให้เธอเล่นตลกกับผมชะงั้น เอ่อ... ผมพยายามจะขัดจังหวะแต่เธอกำลังเมาท์จนนั้าลายแตกฟองขณะที่เดินกลับไปยังกล่องกระดาษนั่น คุณเอาประวัติผลงานของคุณมาด้วยหรือเปล่าและคุณได้ร่วม กล่องไฟ ไลท์บ๊อกซ์แคมเปญใหญ่ๆ อะไรเร็วๆ นี้มาบ้างไหม โธ่เว้ย โทรศัพท์ของเธอด้งเธอดูหมายเลขที่โทร เข้ามา แล้วก็รับสายพร้อมทำหน้าแหยๆ ใส่ผม ประมาณว่า ขอโทษนะต้องรับสายจริงๆ อะไรนะ ท้อง อีกแล้วเหรอ ฉิบหายแล้ว แป๊บนะ เธอวางมือปิดหูโทรศัพท์ไว้  ขอโทษจริงๆ ที่รัก น้องสาวของฉันโทร.มา คุณรอข้างนอกแปับนึงได้ไหม แล้วใบ้ให้ผมไปที่ประตูโดยดันข้อศอกของผม ใครเป็นพ่อเด็กฮึ เธอพูดใส่โทรศัพท์ แม่งเอ๊ยหมายความว่าเขาโกหกเรื่องตัดไข่ทำหมันน่ะสิ ไอ้เวรเอ๊ย ผมพบตัวเองยืนอยู่ที่โถงทางเดินโดยใส่มินิสเกิร์ตภาวนาว่าจะไม่มีใครเข้ามาและเห็นผม คุณเวสต์ใช่ไหมครับนี่ ผมอยากจะบอกเหลือเกินว่า กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น