วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ผมพบสวิตซ์ไฟในตู้ไฟถ่ายรูปแล้ว


ผมพบสวิตซ์ไฟแล้ว และแทบจะกระโดดถอยหลังทะลุกำแพงเลยเมื่อเห็นสื้งที่แขวนบนเชือกยาวห้อยลงมาจากเพดาน หัวจระเข้สองหัวและพู่ห้อยทำจากมือสีนํ้าตาลเล็กๆ ถูกเฉือนอย่างรุนแรงตรงข้อมือ
ผมเข้าไปใกล้แค่พอให้เห็นว่ามือพวกนั้นไม่ใช่ของมนุษย์ มันเป็นนิ้วที่มีหนังตะปุมตะป้าและส่วนปลายเป็นกรงเล็บยาวสีดำ มันคืออุ้งเท้าของจระเข้ครับโยนไปในทะเลสาบให้หมดเลย กล่องไฟถ่ายรูปราคา
 จูเลียนาพูดไม่ได้หรอก นี่ไม่ใช่เนื้อเน่าๆ นะ เห็นได้ซัดว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่ง ดูเหมือนเขาจะชอบหนังจระเข้นะไม่ใช่หรอก นี่มันรูดูชัดๆ จูเลียนาว่า มีทั้งเลือดและขนนกอยู่ตรงระเบียง ฉันไม่อยู่ที่นี่หรอกอ้อ คุณจะเดินเท้าข้าม มาเรย์ไปหรือ เจ้คถามเขาเข้ามาข้างในเพื่อให็ไกลจากคํ่าคีนที่มีตัวปุมป้าอยู่ข้างนอกหาเขาบอกว่าคุณคงจะไม่เดินข้าม หนองนา นั่นไปใช่ไหมผมแปลโอเค ไม่ดีกว่า เธอพูด แต่พวกคุณสักคนต้องมานอนเตียงเดียวกับฉันนะนับเป็นการเดตหนึ่งครั้งด้วยหรือเปล่าจ๊ะ เจ้คสามารถพูดอังกฤษได้อย่างสมบูรณ์แบบเมื่อมันจำเป็นจริงๆผมลืมตาในความมืด ผนังบ้านดูเหมือนกำลังสันพอล คุณได้ยินมั้ยจูเลียนากระซิบมาจากห้องโถงเสียงอะไรน่ะ ตู้ไฟถ่ายรูปราคา
ไม่รู้สิ ฟังดูเหมือนในเวลาที่เหมาะเจาะที่สุด เสียงระเบิดก็ดังขึ้นทำลายคํ่าคืนนี้ลงการระเบิดทำให้ทะเลสาบกระเพื่อมไหว และทำให้ฐานของกระท่อมสันสะเทือน ถ้าจะมีอยู่สักลูกนะบ้าแล้ว แปลว่าเจ้คก็ตื่นอยู่ด้วยเราตั้งใจฟัง เสียงที่ได้ยินมีเพียงเสียงลมหายใจของเรา และเสียงกบที่พอหายตกใจแล้วก็เริ่มร้องเพลงกันอีกครั้งแบบว่าดูเหมือนมันจะหยุด ผมพูดขึ้นมา ก่อนทีจะเกิดระเบิดลูกที่สาม คราวนี้ใกล้เข้ามาอีก ทำให้เตียงของเราถึงกับลอยขึ้นจากพื้น ใครบางคนกำลังยิงใส่เรา และแถวดีปเชาท์นี้คงจะเป็นเรื่องถูกกฎหมายที่จะยิงขีปนาวุธใส่ชาวต่างชาติผมจะโทรหาวู้ดโรว์ ผมกระซิบถ้าผมหาโทรศัพท์เจอนะอย่าเพิ่งเปิดไฟ จูเลียนาทำปากพะงาบๆ ฟังสิเราทุกคนตั้งใจฟัง และผมก็ได้ยิน หรือน่าจะรู้สึกมากกว่า ว่าพื้นห้องกำลังโยกเบาๆ เหมือนกับเราอยู่บนเรือ นอกเหนือจากเสียงดังแห่ง กล่องไฟLEDราคา
คํ่าคืนเมื่อกี้นี้แล้ว ผมรู้สึกว่ามีเสึยงไม้ลั่นเอี๊ยดๆ อยู่นะใครบางคนกำลังค่อยๆ ย่องเข้ามาอย่างแผ่วเบาทางระเบียงคุณล็อกประตูหรือเปล่าตอนนี้จูเลียนามีนํ้าเลียงตื่นกลัวสุดๆเปล่า เจ้คตอบ นายล่ะพอลเปล่าผมกระซิบ มันจะดูเหมือนไม่ไว่ใจกันน่ะไม่ไว้ใจจูเลียนาดูจะไม่สนใจเรื่องการสบประมาทคนท้องถิ่นมีฉากถ่ายรูปราคา เลียงพื้นกระดานลั่นเอี๊ยดอ๊าดค่อนข้างชัดเจนอยู่ใกล้ๆ และเราทุกคนก็ตัวแข็งทื่อ
มีปีนในกระท่อมนี้มั้ยค่าถามของจูเลียนานั้นเบาจนแทบไม่ได้ยิน ทั้งเจ้คและผมไม่มีใครตอบ พูดตามตรงเลยนะ ผมหวังว่าเธอจะไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา จนกระทั่งผมเพิ่งนึกภาพชายบ้าที่มีโคลนทุ้ม
เต็มตัวพร้อมปีนขนาดใหญ่ ตอนนี้เขามีปีนสั้นด้วย ผมเพิ่งเจอลำกล้องปีนไปแล้วหนึ่งลำระหว่างการเดินทางครั้งนี้ และนั่นก็เพียงพอแล้วละผมคลำหาเสือผ้าของผมตามพื้นโทรศัพท์อยู่ในกระเป๋าตรงไหนสักแห่ง แต่ว่ามองไม่เห็นเลยในที่มืดตึ๊ดตื่ออย่างนี้ ผมกำลังคว้าอากาศว่างเปล่า ผมจึงเปิดโคมไฟข้างเตียง
พอลเสียงฃู่ฃองผู้หญิงที่กำลังทุกข์ทรมานร้องขึ้นพร้อมกับ กล่องไฟถ่ายรูปสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น