วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559


เราขับไปลอสแอนเจลิสกันนะไปซื้อกล่องไฟถ่ายภาพ

ได้โปรดเถอะ พอล เราขับไปลอสแอนเจลิสกันนะไปปีดงานของคุณจากนั้นคุณต้องไปซานฟรานขัสโกกับฉันสระเปินเซฟามากมายจัดวางไว้ไห้คุณได้นงจ้องไปิยังเปลวิโฟิอันน่าหลงใหลนี้ ผมไม่อาจบอกได้ว่าโซฟาเหล่านี้เป็นสีอะไร เพราะทุกอย่างถูกอาบไว้ด้วยแสงไฟสีม่วงชมพูที่ล่องมาจากหลอดนีออนที่ติดตั้งไว้ตลอดกำแพงและสะท้อนอยู่ในเพดานกระจกผมกำลังนั่งอยู่ข้างไฟเหล่านี้พลางชื่นชมผู้หญิงร่างสูงคนหนึ่งที่มีผมดกดำและไฝน่ารักแบบชินดี ครอว์ฟอร์ด เฉกเช่นเดียวกับผู้หญิงแทบทุกคนที่ทำงานอยู่ในเมืองนี้ กล่องไฟฉากขาว เธอไม่มีความหวาดหวั่นต่อการอวดพื้นผิวส่วนใหญ่ของหน้าอกตัวเองกับประชาชนทั่วไป แม้ว่าที่ผมกำลังมองอยู่นั้นมันไม่ใช่หน้าอกของเธอหรอกนะครับ ผมกำลังชื่นชมความยาวของโคนขาด้านนอกทีเผยออกมาให้เห็นจากรอยแยกในชุดยาวกรอมเท้าของเธอต่างหากเธอนั่งอยู่บนพนักเก้าอีข้างตัวผม กำลังก้มลงเพือเอาเมนูและรายการค็อกเทลทีเด็ดของเธอดูเธอบอกไปแลวว่าเธออำลาทีวีและถามไถ่ถึงรถมินิดวอแม่แต่เธอมาพริบตาด้วยนะนีสกอร์เปียนคือค็อกเทลประอำร้านของเราค่ะ เธอพูด มันมีฉันเห็นว่าคุณมีแซมเปญอเมริกันด้วยนี่บริกรหญิงยิ้มให้กับการขัดจังหวะของเอโลดี ผมตัดสินใจรับค่าซวนแกมบังคับที่เธอฝากไวในเครื่องตอบรับโทรศัพท์ของผมน่ะสิครับถึงแม้ผมรู้อยู่ว่าเธอนั้นน่าไว้วางใจน้อยยิ่งกว่าตั๊กแตนตำข้าวตัวเมีย กล่องไฟ light box ที่กำลังกระหายเหยื่อมาผสมพันธุเสียอีก แต่อย่างที่โทนี่บอกผมไว้ในไมอามีละครับเรื่องการรู้เท่าทันศัตรู และผมก็ต้องการจะค้นหาว่าเธอกำลังท่าอะไรอยู่ ทั้งในลาสเวกัสนี่ และไหนจะเรื่องอื่นๆ อีกยังมีอีกครับ เอโลดีได้เตรียมข้อแก้ตัวให้ผมออกมาจากโรงแรมได้ และมีเวลามานั่งคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ว่าด้วยอเล็กชา คำชวนกะทันหันที่จะให้เรากลับมาอยู่ด้วยกันและไปชานฟรานซิสโกนั้นมันก็คล้ายๆ กับเปลวไฟในสระนํ้านี่อยู่เหมือนกันผมอยากจะรูให็ได้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไรเรามีแซมเปญของอเมริกัน ฝรั่งเศส และสเปนค่ะบริกรหญิงกล่าวผมเห็นเอโลดีทำท่าจะอธิบายเรื่องแซมเปญของฝรั่งเศสเท่านั้นถึงจะเรียกว่าแซมเปญ ความที่รู้จักเธอดีน่ะครับ เธอน่าจะได้รับจ้างจาก กล่องไฟสตูดิโออุตสาหกรรมไวน์ของฝรั่งเศสให้รายงานว่ามีร้านอาหารหรือบาร์แห่งไหนที่ท่าผิดต่อเครื่องหมายการค้านี้เราฃอสปาร์กลิงไวน์ของอเมริกันสองแก้วครับ” ผมพูดเพื่อลดความตึงเครียดของเหตุการณ์ลงช่วยเหลือกับนิวออร์ลีนส์แต่ไม่หรอกน่า ไทเลอร์บอกไงแล้วว่าพวกนั้นจะลงคะแนนให้กับคนดังและแม้จะไม่มีเจ้ามินิเรเน่ก็ดูจะพอใจกับงานที่ผมทำ แถมยังไม่ได้ปลื้มกับคำสัญญาของเอโลดีสักเท่าไหร่เรืองการพลิกฟืนนิวออร์ลืนส์อะไรนั่นเอโลดีคงแค่กำลังเล่นเกมจิตวิทยาอยู่ สงสัยเธอเรียนกลยุทธ์นั้จากหลักสูตรเอ็มบีเอ ไม่ว่าจะยังไงเธอก็เป็นผู้หญิงเจ้าเล่ห์ที่สุดเท่าที่ผมเคยพบ ทุกครั้งที่ เธอจูบผมที่แก้มผมรู้สึกเจ็บจี๊ดๆเหมือนโดนแทงเลยละฉันได้ยินว่าอเล็กซามาถึงแล้วเธอเปลี่ยนเรื่อง คุณจะไปลอสแอนเจลิสและซานฟรานชิสโกกับ เธอหรือ สตูดิโอมินิ  เปล่าไม่รู้สิยิ่งผมคิดถึงเรื่องนั้มากเท่าไหร่ผมก็ยิ่งชอบใจน้อยลงทุกทีถึงอย่างไรเธอก็ไม่เคยอธิบายเลยว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างกับไอ้หนุ่มผู้โชคดีจากบอสตันแล้วยังพูดทำนองว่าอยากให้ผมไปซานฟรานชิสโกเพื่อเหตุผลของเธอเองคือเพื่อช่วยโปรโมตงานแสดงภาพถ่ายของเธอแต่ไม่ใช่เพื่อเป้าหมายเรื่องความสัมพันธ์ของเราบางทีเธออาจจะกลับมาเพราะคิดว่าคุณต้องการความช่วยเหลือของฝรั่งเศสเพื่อเอาชนะอเมริกาก็ได้นะเอโลดีออกความเห็นเป็นไปได้ เธอกำลังโยนหินถามทางแต่คนที่ผมไม่ต้องการจะพูดคุยเรื่องส่วนตัวด้วยมากที่สุดก็คือเอโลดีนี่ละมาสิฉันจะพาคุณไปดูว่าฝรั่งเศสจะช่วยลาสเวกัสยังไงเธอพูดผมมองไม่เห็นเลยว่าเอโลดีจะชนะการโหวตได้ยังไงผมกำลังมองจากฝังหนึ่งของเวทีไปยังโรงละครที่มีคนดูวัยกลางคนอยู่ครึ่งหนึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงแทบทั้งนั้นที่กำลังมองหาที่นั่งของตัวเองพลางชื่นชมกับการตกแต่งภายในสไตล์บาโรกฝรั่งเศสแบบเก๊ๆ กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น